Cấy ghép Implant – hay gọi chính xác hơn “trồng răng giả Implant”: là phương pháp cắm ghép vào xương hàm một hoặc nhiều chân răng nhân tạo bằng Titanium (trụ Dental Implant) thay thế các chân răng thật đã bị mất. Sau khi Implant được cắm ghép vào xương hàm, xương sẽ tự bám vào vùng quanh thân Implant giúp nó dính chặt vào xương hàm như một thành phần của xương, giống chân răng trước đây. Sau đó bác sĩ sẽ gắn 1 trụ phục hình (Abutment) lên trụ kim loại Titan, cuối cùng sẽ là gắn răng sứ lên trụ phục hình Abutment.

Quy trình cấy ghép Implant:

Mô tả một cách đơn giản, quy trình cấy ghép Implant bao gồm 6 bước cơ bản:

  • Khám và tư vấn: khi bạn có nhu cầu muốn cấy ghép Implant, bạn nên đến phòng khám nha khoa có đầy đủ trang thiết bị để được bác sĩ tư vấn một cách cụ thể nhất. Đây là bước mà nha sĩ sẽ thực hiện thăm khám cụ thể vị trí răng của bạn và đưa ra những lời tư vấn đầy đủ cũng như trả lời các thắc mắc của bạn.
  • Chụp phim CT Scanner 3D: nha sĩ sẽ chụp toàn cảnh và cắp lớp toàn bộ hàm răng của bạn để kiểm tra chiều cao, chiều rộng răng của bạn. Đồng thời kiểm tra độ thiếu đủ của xương để thực hiện cấy xương (nếu cần). Sau đó, nha sĩ lên kế hoạch, chọn kích cỡ Implant phù hợp.
  • Chuẩn bị: thực hiện vô trùng, chuẩn bị các thiết bị cần thiết để cấy ghép Implant. Tại bước này, bạn cũng cần chuẩn bị tâm lý thật thoải mái để ca cấy ghép được diễn ra không bị gián đoạn.
  • Gây tê: nha sĩ sẽ thực hiện gây tê tại vùng cần cấy ghép Implant.
  • Phẫu thuật: nha sĩ sẽ thực hiện quy trình cấy ghép Implant: phẫu thuật lật vạt để bộc lộ xương. Sau đó khoan xương theo kích thước dựng sẵn. Đưa Implant vào đúng vị trí và đóng vạt.
  • Phục hình răng sứ: sau khi cấy ghép Implant, cần phải có thời gian để Implant tích hợp vào xương và xương thích ứng với Implant. Khoảng thời gian này thường kéo dài từ 3 đến 6 tháng. Chúng tôi khuyên bạn nên tôn trọng khoảng thời gian chờ đợi này để đạt kết quả lâu dài và tốt nhất. Sau khi thăm khám, nha sĩ sẽ thực hiện lấy mẫu răng sứ và thực hiện phục hình răng trên Implant.

 

Call us